top of page

ถอดรหัส NestiFly สินเชื่อ P2P Lending เชื่อมต่อทุกโอกาสการลงทุน


ด้วยสภาพเศรษฐกิจที่ชะลอตัว "การขอสินเชื่อ" เพื่อเพิ่มสภาพคล่อง เป็นอีกความจำเป็นของผู้ประกอบการธุรกิจ โดยเฉพาะบริษัทขนาดกลางและขนาดเล็ก หรือ SME แต่ด้วยเงื่อนไขและข้อจำกัดบางอย่างของสถาบันการเงินในปัจจุบัน ทำให้กลุ่มคนเหล่านี้ เข้าถึงสินเชื่อได้ยาก

Alternative Financing จึงเข้ามาเป็นตัวเลือกหรือช่องทางการเข้าถึงแหล่งเงินทุนด้วยทางเลือกอื่นๆ ซึ่งมีหลากหลายรูปแบบ หนึ่งในนั้นคือ Peer-to-Peer Lending หรือ P2P Lending ที่กำลังแพร่หลายทั่วโลก เป็นธุรกรรมการกู้ยืมเงินระหว่างบุคคลทั่วไป ไม่ต้องผ่านตัวกลางอย่างธนาคารหรือสถาบันการเงิน แต่เป็นการดำเนินการผ่านช่องทางออนไลน์ โดยมีแพลตฟอร์มเป็นตัวกลางในการจับคู่ระหว่างผู้กู้และผู้ให้กู้


"สิ่งที่ StockLend แตกต่างมี 3 เรื่อง อย่างแรกคือ ผู้กู้สามารถนำเงินไปเสริมสภาพคล่องธุรกิจได้ โดยไม่ได้มีข้อจำกัดว่าจะต้องนำเงินบางส่วนนั้นกลับมาลงทุนกับเรา ประเด็นที่ 2 คือเรื่องการเข้าถึง ตราบใดที่มีเครดิตสกอร์จาก NCB (เครดิตบูโร) ดี และมีหุ้นที่ qualify ก็สามารถเข้ามาขอกู้ได้ ประเด็นที่ 3 เป็นเรื่องของกระบวนการที่เข้าใจง่าย โปร่งใส และรวดเร็ว โดยมีการสร้างบัญชีและยืนยันตัวตน e-KYC ผ่านระบบ NDID ทั้งการโอนหุ้นเข้ามา การเปิดบัญชี และขอสินเชื่อ"


bottom of page